Giới thiệu chung

GIỚI THIỆU VỀ TRƯỜNG TH CƯƠNG GIÁN 2
        Trường TH Cương Gián 2 xây dựng trên một địa bàn khó khăn. Trường nằm vào vị trí trên khu đất cát bạc màu, xa trung tâm ít được tiếp xúc cái mới. Đặc biệt nơi đây đời sống nhân dân gặp khó khăn, trình độ dân trí thấp, một trường học có học sinh 3 vùng cách nhau 3-4 km, nghề nghiệp cha mẹ học sinh đa dạng. Do khó khăn về kinh tế nên cha mẹ học sinh  phải đi làm ăn nhiều nơi để con ở nhà cho ông bà hoặc người thân , vì vậy ảnh hưởng lớn đến việc giáo dục, học tập của học sinh, khó khăn cho hoạt động của nhà trường. Trước tình hình thực tế chi bộ và lãnh đạo trường đã tập hợp xây dựng khối đoàn kết có quyết tâm cao, đạp bằng khó khăn, tranh thủ sự lãnh đạo của các cấp uỷ  Đảng và chính quyền địa phương, các đoàn thể, đi sát cơ sở, từng bước xây dựng đơn vị trở thành trường tiên tiến, trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 từ năm học 2005-2006.
            Trải qua quá trình hình thành và phát triển ngày nay trường Tiểu học Cương Gián 2 đã có nhiều khởi sắc. Phong trào thi đua: “Dạy tốt – Học tốt” được phát huy có hiệu quả. Chất lượng giáo dục toàn diện có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ giáo viên tuy không đồng đều về tuổi tác, trình độ chuyên môn nhưng đều đoàn kết thống nhất không ngừng học tập, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức nhà giáo, nâng cao năng lực dạy học, hết lòng vì học sinh thân yêu. Thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức  tự học và sáng tạo.
           Về cơ cấu tổ chức, trường Tiểu học Cương Gián 2 là trường Tiểu học hạng Ba, đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên toàn trường có 16 người (kể cả giáo viên, nhân viên hợp đồng), cơ cấu đảm bảo theo quy định. Các tổ chức đoàn thể và các Hội đồng trong trường hoạt động, vận hành theo đúng chức năng nhiệm vụ và phát huy tốt vai trò trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường trong từng năm học.
Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đầy đủ phục vụ cho công tác giáo dục và các hoạt động khác. Cảnh quan sư phạm nhà trường được quy hoạch khá đẹp, khuôn viên rộng, bố trí sân chơi, bãi tập một các hợp lí, khoa học. Phòng làm việc, phòng học, phòng chức năng đầy đủ, đảm bảo kiên cố. Thiết bị dạy học được bổ sung hàng năm phục vụ tốt theo yêu cầu của từng lớp, từng bộ môn; thiết bị dạy học hiện đại như máy vi tính, máy chiếu, phương tiện nghe nhìn và thiết bị dạy học khác đầy đủ, đáp ứng yêu cầu giáo dục hiện nay.
Các hoạt động giáo dục của nhà trường được tổ chức thực hiện theo chương trình hoạt động trọng tâm và bám sát chủ đề trong từng năm học. Hàng năm, chất lượng các hoạt động giáo dục, các phong trào thi đua trong nhà trường được Phòng Giáo dục – Đào tạo đánh giá là có tiến bộ.
Nguồn lực tài chính của trường được huy động và thực hiện đảm bảo theo nguyên tắc tài chính, các quy định hiện hành; sử dụng nguồn thu đúng mục đích, tập trung vào các hoạt động giáo dục, phù hợp với nguyện vọng của học sinh, nhân dân địa phương. Ngoài nguồn kinh phí được cấp từ ngân sách Nhà nước, nhà trường đã huy động được nguồn kinh phí khá lớn từ nguồn đóng góp tự nguyện của phụ huynh học sinh, nguồn hỗ trợ của các tổ chức xã hội khác  phục vụ cho công tác giáo dục. Nhiều năm nay, cơ sở vật chất, cảnh quan sư phạm của nhà trường luôn được nâng cấp, đổi mới.
       Từ đó đến nay trường luôn phát huy những thành tích đã đạt được đẩy mạnh phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực”. Phấn đấu đưa phong trào trường học ngày càng vững mạnh. Giữ vững và phát huy chất lượng  trường chuẩn Quốc gia mức 1. Từ năm học 2011-2012 trường tiếp tục thực hiện:  Đổi mới Quản lý - Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào các hoạt động Giáo dục. Phấn đấu xây dựng một trường học vững mạnh và phát triển với mục tiêu: uy tín - chất lượng.